[ TƯ VẤN ] Những điều cần lưu ý khi thi công hàng rào sắt bạn cần biết

Hàng rào sắt không chỉ giúp bảo vệ an toàn cho ngôi nhà mà nó còn mang tính thẩm mỹ trang trí giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng, mới mẻ, sinh động. Hãy cùng Sắt Mỹ Thuật Minh Phúc đi tìm hiểu những điều cần lưu ý khi thi công hàng rào sắt qua bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu sơ lược về hàng rào sắt

tim-hieu-so-luoc-ve-hang-rao-sat
Khung cửa sắt: được làm từ sắt hộp có kích thước 40*80mm hoặc 50*100mm

Hàng rào sắt gồm 2 loại chính như sau:

  • Hàng rào sắt đơn giản: được làm từ khung sắt hộp và sắt vuông đặc. Các mẫu cổng sắt này có thiết kế đơn giản cùng các họa tiết hoa lá trang trí hoặc hoa văn uốn nghệ thuật.
  • Hàng rào sắt nghệ thuật cao cấp: được làm từ khung sắt hộp, sắt vuông đặc kết hợp hoa lá phụ kiện trang trí. Các mẫu hàng rào sắt này thường được thiết kế khá cầu kỳ, hoa mỹ. Từng đường nét uốn lượn một cách tinh xảo, tỉ mỉ, chi tiết tạo sự nổi bật cho công trình.

Cấu tạo cửa hàng rào sắt mỹ thuật:

  • Khung cửa sắt: được làm từ sắt hộp có kích thước 40*80mm hoặc 50*100mm.
  • Hoa văn nghệ thuật: được làm từ loại sắt vuông đặc, lập là kết hợp hoa lá trang trí xung quanh.
  • Bản lề, khóa và chốt cửa.

Ưu điểm khi thi công sử dụng hàng rào sắt

uu-diem-khi-thi-cong-hang-rao-sat
Sắt được biết đến là một nguyên liệu với độ bền cao và được sử dụng khá rộng rãi trong ngành xây dựng

Ưu điểm của hàng rào sắt mỹ thuật có thể kể đến như:

Hàng rào sắt có độ bền cao

Sắt được biết đến là một nguyên liệu với độ bền cao và được sử dụng khá rộng rãi trong ngành xây dựng. Với công nghệ hiện đại ngày nay thì hàng rào sắt đều được thi công và sơn một lớp sơn chống rỉ rồi sơn tĩnh điện, nhằm chống lại tác động của thời tiết.

Hàng rào sắt được thiết kế thi công với mẫu mã đa dạng

Sắt là nguyên liệu dễ uốn nắn, dễ tạo kiểu nên khi thi công có thể tạo ra được nhiều mẫu hàng rào sắt khác nhau. Các mẫu hàng rào được thiết kế từ đơn giản đến phức tạp, tùy thuộc vào sở thích cũng như điều kiện của từng khách hàng.

Hàng rào sắt mang tính thẩm mỹ cao

Các mẫu hàng rào được làm bằng đá hay gạch từ lâu đã trở nên nhàm chán thì những mẫu hàng rào sắt lại là sự lựa chọn độc đáo dành cho bạn. Hàng rào sắt được thi với những đường nét sắc lạ, được uốn hoa văn nghệ thuật bởi bàn tay của những người thợ lâu năm, tài ba, giúp cho căn nhà của bạn sẽ trở nên nổi bật, mang tính thẩm mỹ cao.

Mục đích khi sử dụng hàng rào sắt trong thi công nhà ở

muc-dich-khi-su-dung-hang-rao-sat
Người mua hàng còn phải chú ý đến từng kiểu dáng của từng mẫu hàng rào sắt

Hàng rào sắt mỹ thuật được sử dụng rất phổ biến trong các thiết kế nhà phố, biệt thự cao cấp. Có thể thấy hàng rào sắt phù hợp với rất nhiều diện tích và phong cách thiết kế khác nhau. Với mỗi thiết kế khác nhau sẽ có những lựa chọn mẫu cửa cổng khác nhau tùy thuộc vào sở thích của gia chủ, phù hợp với không gian căn nhà. Hàng rào sắt chính là điểm nhấn đặc biệt giúp cho ngoại thất căn nhà thêm nổi bật.

Nếu khách hàng chỉ có nhu cầu mua một mẫu hàng rào sắt dùng để trang trí, thì những mẫu hàng rào sắt mỹ thuật cổ điển sẽ là lựa chọn tối ưu vừa sang trọng với nhiều họa tiết hoa văn vừa có giá thành hợp lý. Còn nếu bạn có nhu cầu muốn mua hàng rào sắt để bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ, thú cưng thì những mẫu hàng rào sắt được thiết kế có song ken dày và nhỏ lại được ưa chuộng hàng đầu..

Ngoài ra, người mua hàng còn phải chú ý đến từng kiểu dáng của từng mẫu hàng rào sắt sao cho phù hợp với mục đích của người sử dụng. Hiện nay, có rất nhiều mẫu mã hàng rào sắt ra đời nhiều kiểu thiết kế dáng khác nhau. Tuy nhiên, không phải loại hàng rào sắt nào cũng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Vì thế, bạn cần nắm rõ những điều cần lưu ý khi thi công hàng rào sắt.

Thi công hàng rào sắt theo phong cách gì thì phù hợp?

Hiện nay, các mẫu hàng rào sắt được thiết kế thi công phổ biến bao gồm 3 loại tuỳ theo phong cách cổ điển, tân cổ điển và phong cách hiện đại.

Chúng ta cũng có thể thấy trong mỗi phong cách này thì những mẫu hàng rào sắt theo phong cách Tuscan, hay những mẫu hàng rào sắt phong cách Địa Trung Hải , mẫu hàng rào sắt theo phong cách Victoria lại được khách hàng ưa chuộng. Tùy thuộc vào từng phong cách kiến trúc của ngôi nhà mà gia chủ sẽ có những sự lựa chọn cũng như những điều cần lưu ý khi thi công hàng rào sắt phù hợp.

Những điều cần lưu ý khi thi công hàng rào sắt về chiều dài và kích thước

nhung-dieu-can-luu-y-khi-thi-cong-hang-rao-sa-ve-chieu-dai
Những điều cần lưu ý khi thi công hàng rào sắt về kích thước và chiều dài

Dưới đây là những điều cần lưu ý khi thi công hàng rào sắt về kích thước và chiều dài mà bạn cần biết:

  • Một trong những điều cần lưu ý khi thi công hàng rào sắt đầu tiên chính là gia chủ nên xác định chính xác tổng diện tích hàng rào nhà mình cần bao nhiêu trước khi đặt thi công hàng rào sắt. Bạn cũng có thể tham khảo với hàng xóm về kế hoạch của mình trong việc xây dựng hàng rào để đảm bảo không có bất kỳ tranh chấp nào xảy ra khi thi công xây dựng,…
  • Việc tiến hành đo đạc từng kích thước cũng rất điều cần thiết để có thể sở hữu được một hàng rào sắt chắc phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn. Mẫu hàng rào sắt với kích thước phù hợp sẽ được sử dụng thuận tiện hơn cho việc thi công cũng như giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. 
  • Ngoài ra, chất liệu để làm hàng rào cũng rất quan trọng. Nếu như bạn có lối sống hướng nội thì việc thi công hàng rào sắt sẽ có sự pha trộn nhiều phong cách khác nhau giúp cho không gian sống của bạn thêm sinh động và thú vị. Đây cũng là một trong những điều cần lưu ý khi thi công hàng rào sắt quan trọng.

Địa chỉ thi công hàng rào sắt uy tín nhất hiện nay?

dia-chi-thi-cong-hang-rao-sat-uy-tin-hien-nay
Sắt Mỹ Thuật Minh Phúc mang đến cho khách hàng những mẫu hàng rào sắt đẹp, phù hợp phong cách sống nhà bạn

Để chọn ra được địa chỉ thiết kế thi công hàng rào sắt uy tín với nhiều năm kinh nghiệm thì không phải là điều dễ dàng. Sắt Mỹ Thuật Minh Phúc chính là lựa chọn hợp lý mà bạn nên cân nhắc, tham khảo.

Với đội ngũ thợ thi công lâu năm trong nghề và có nhiều năm kinh nghiệm, Sắt Mỹ Thuật Minh Phúc không chỉ mang đến cho khách hàng những mẫu hàng rào sắt đẹp mà còn phù hợp phong cách sống nhà bạn. Với đội ngũ nhân viên có thể tư vấn cho bạn biết rõ hơn khi thiết kế thi công hàng rào sắt, cách lắp đặt cũng như chế độ bảo hành một cách tốt nhất.

Thông tin liên hệ Sắt Mỹ Thuật Minh Phúc:

Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Tư Vấn Thiết Kế Cơ Khí Minh Phúc

  • Email: satmythuatminhphuc@gmail.com
  • SĐT: 0938005767
  • Văn Phòng: 106/30 Đỗ Năng Tế, Phường An Lạc A, Quận Bình Tân, TPHCM

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những điều cần lưu ý khi thi công hàng rào sắt. Thông qua bài viết muốn gửi đến bạn đọc những thông tin bổ ích nhất giúp cho khách hàng lựa chọn được hàng rào ứng với không gian sống của bạn.

Một số khu vực thi công mà Minh Phúc nhận:

? Sản phẩm sắt mỹ thuật tại Biên Hòa – Đồng Nai được ưa chuộng nhất hiện nay

? Hàng rào sắt mỹ thuật Bình Dương – Giải pháp tối ưu thẩm mỹ nhà ở

? Đơn vị làm hàng rào sắt mỹ thuật tại Bình Tân được tin cậy nhất 2023

Index