[KHÁM PHÁ] 50+ Mẫu ban công biệt thự sang trọng, đẹp hút mắt người xem

Published

Categories

mau-ban-cong-biet-thu-dac-sac

Ban công là một trong những thiết kế có vai trò giúp cho những căn biệt thự trở nên đẹp và sang trọng hơn. Mẫu biệt thự là những công trình nhà ở cao cấp thể hiện sự gu thẩm mỹ tinh tế, thể hiện được vị thế của gia chủ. Những mẫu biệt thự tân cổ điển, cổ điển hay những kiến trúc hiện đại đều xuất hiện mẫu ban công biệt thự đẹp nâng tầm đẳng cấp công trình.

Lợi ích ban công biệt thự là gì?

Ban công là một góc nhỏ của ngôi nhà nhưng lại có ảnh hưởng vô cùng lớn đến tính thẩm mỹ toàn bộ không gian thiết kế nhà. Ngoài ra, ban công biệt thự cũng có thể biến hóa thành nhiều khu vực khác nhau, để đảm bảo sở hữu ban công đẹp và phù hợp với công năng sử dụng.

ban-cong-biet-thu-la-gi
Ban công biệt thự mang đến sự an toàn cũng như tính thẩm mỹ cao
  • Giúp không gian sống thoáng mát và mát mẻ: viết thiết kế bên ngoài không gian có thể tận dụng tối đa được nguồn sáng cũng như gió tự nhiên để mang lại không gian sống mát mẻ, thoáng đãng.
  • Nâng cao tính thẩm mỹ cho biệt thự: ban công mang đến tính thẩm mỹ cao cho biệt thự bởi là mặt tiền của căn nhà. Bạn có thể lựa chọn trang trí ban công thêm cây cối, tiểu cảnh để mang lại không gian xanh cho ngôi nhà.
  • Mang lại phong thủy cho biệt thự: ban công giúp biệt thự của bạn đón được luồng sinh khí của đất trời, mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ
  • Nơi thư giãn và giải trí: sau một ngày làm việc mệt mỏi, áp lực từ cuộc sống bạn có thể thư giãn và tận hưởng trước ban công. Nhâm nhi một tách trà, ngắm cây cảnh, ngắm trời mây, nghe một bản nhạc chill thật không còn gì bằng.

Các loại ban công biệt thự phù hợp với phong cách hiện nay

Theo những nguyên tắc hài hòa tổng thể, ban công thường được thiết kế theo phong cách của kiến trúc ngôi nhà:

  • Đối với biệt thự thiết kế tân cổ điển hoặc cổ điển: ban công biệt thự sẽ được thiết kế, trang trí  với cách đắp phào, phần lan can được làm từ sắt hoặc nhôm đúc với những nét hoa văn nghệ thuật đẳng cấp, cắt gọt tỉ mỉ bởi những nghệ nhân giỏi.
ban-cong-biet-thu-phu-hop-cho-ngoi-nha-thiet-ke-co-dien
Ban công biệt thự phù hợp cho ngôi nhà thiết kế cổ điển
  • Đối với biệt thự thiết kế hiện đại: ban công sẽ được thiết kế với phong cách tối giản nhất, màu sắc sẽ thuận theo công trình. Thường thì bạn công biệt thự hiện đại sẽ được ưu tiên thiết kế với khối vuông vắn, góc cạnh vô cùng hiện đại.
ban-cong-biet-thu-thiet-ke-hien-dai
Ban công biệt thự thiết kế hiện đại phù hợp với những căn nhà phố
  • Đối với biệt thự thiết kế kiến trúc Á Đông: ban công này sẽ được thiết kế với kiểu dáng Á Đông, lan can sẽ được chế tạo từ gỗ tự nhiên, xếp dọc song song. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí thêm các chậu cây treo hay cây dây leo để tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.
ban-cong-duoc-thiet-ke-theo-phong-cach-a-dong
Ban công được thiết kế theo phong cách Á Đông
  • Đối với biệt thự theo kiến trúc Bohemian: ban công biệt thự Bohemian có pha chút gì đó Á Đông, một chút Mexico, một chút cổ điển và chút Vintage. Nhưng vẫn rất dễ dàng nhận ra phong cách này bởi kiến trúc Bohemian thường được đầu tư vô cùng kỹ lượng về hoạt tiết.
ban-cong-biet-thu-thiet-ke-phong-cach-bohemian
Ban công biết thự thiết kế theo phong cách Bohemian
  • Đối với biệt thự theo kiến trúc công nghiệp: ban công này được thiết kế tối giản, lan can sắt – inox, những vật dụng nhỏ gọn với tông màu chủ đạo thường là đen, xám.
lan-can-biet-thu-theo-kien-truc-cong-nghiep
Lan can biệt thự theo kiến trúc công nghiệp

Chiêm ngưỡng 50+ mẫu ban công biệt thự đẹp, nổi bật nhất 2023

Sắt Mỹ Thuật Minh Phúc xin giới thiệu cho bạn một số mẫu ban công biệt thự cổ điển, ban công biệt thự tân cổ điển hay ban công biệt thự phong cách tân cổ điển Châu Âu sang trọng với những đường nét thiết kế ban công tinh tế. Mỗi công trình đều sở hữu những vẻ đẹp riêng biệt nên kiến trúc sư sẽ đưa ra các phương án khác nhau để đảm bảo sự cân đối, hài hòa để mang đến một không gian kiến trúc đẹp, tinh tế nhất.

mau-ban-cong-biet-thu-hinh-ban-nguyet
Mẫu ban công biệt thự hình bán nguyệt độc lạ.

Mẫu ban công biệt thự hình bán nguyệt được xem là một trong những công trình kiến trúc được ưa chuộng nhất hiện nay. Ban công thể hiện sự mềm mại với những đường nét uốn cong kết hợp với sắt mỹ thuật sang trọng.

ban-cong-biet-thu-phong-cach-chau-au
Mẫu ban công biệt thự mang phong cách Châu Âu.

Ban công biệt thự phong cách Châu Âu được thiết kế hình khối tương đồng với tổng thể kiến trúc công trình. Tùy thuộc vào công trình mà kích thước ban công biệt thự phải phù hợp tạo sự đối xứng cũng như màu sắc giúp cho biệt thự trở nên đặc sắc hơn.

ban-cong-biet-thu-tan-co-dien
Mẫu ban công biệt thự tân cổ điển sang trọng.

Đối với công trình kiến trúc tân cổ điển, cổ điển Pháp thì những ban công biệt thự được làm bằng sắt mỹ thuật với hoa văn, thiết kế độc đáo, thanh mảnh được ứng dụng vô cùng rộng rãi.

mau-ban-cong-biet-thu-tan-co-dien
Ban công biệt thự tân cổ điển 2 tầng đẹp mắt.

Mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng được thiết kế theo phong cách tối giản kết hợp với mẫu ban công biệt thự mỹ thuật hình cầu và họa tiết hoa sắt vàng nổi bật, tạo điểm nhấn cho tổng thể công trình.

ban-cong-phong-cach-chau-au
Ban công biệt thự mang phong cách Châu Âu.

Phong cách tân cổ điển Châu Âu được kiến trúc sư khắc họa ở những ban công biệt thự mang lại sự hài hòa, tinh tế cho công trình vô cùng nổi bật.

ban-cong-hinh-ban-nguyet
Chiêm ngưỡng mẫu ban công biệt thự hình bán nguyệt đặc sắc nhất.

Cận cảnh thiết kế ban công sắt mỹ thuật biệt thự cổ điển đẹp với hình bán nguyệt và lan can bằng sắt nghệ thuật màu đen, mang đến một ban công tuyệt đẹp.

mau-ban-cong-dep
Mẫu ban công đẹp cho biệt thự 3 tầng đẹp.

Ban công sắt nghệ thuật biệt thự 3 tầng đẹp, sang trọng mang màu sắc đen huyền bí làm điểm nhấn, ở mỗi ban công được bố trí thêm những chậu cây xanh giúp cho không gian ban công trở nên tươi mát và đẹp hơn.

Một số lưu ý khi thiết kế ban công biệt thự mà bạn không nên bỏ qua

Khi thiết kế ban công biệt thự, để đảm bảo sự hòa hợp tổng thể kiến trúc bạn cần lưu ý một số điều sau:

luu-y-khi-thiet-ke-ban-cong-biet-thu
Một số lưu ý khi thiết kế ban công biệt thự đẹp
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Thiết kế ban công biệt thự phải đảm bảo được tính thẩm mỹ cho công trình như màu sắc , họa tiết ban công, trang trí các cây xanh, đồ vật.
  • Thiết kế ban công biệt thự đảm bảo an toàn: Lan can ban công có độ cao tối thiểu là 0/75m và thanh gióng của lan can cách nhau tối đa 10cm. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, bạn không nên thiết kế chấn song nằm ngang vì trẻ em sẽ trèo lên và rất nguy hiểm.
  • Đảm bảo đúng kỹ thuật: Khi thiết kế, xây dựng ban công biệt thự phải tính toán cẩn thận và thi công đúng kỹ thuật để đảm bảo kết cấu chịu lực cho ban công nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng.
  • Đáp ứng được nhu cầu dụng: Thiết kế ban công biệt thự rộng rãi, thông gió tốt, có thể bố trí thêm bàn ghế, chậu hoa để tạo điểm nhấn cho ban công.

Đơn vị chuyên thi công ban công biệt thự sắt nghệ thuật chuyên nghiệp

Sắt Mỹ Thuật Minh Phúc là đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thi công ban công biệt thự đẹp, sang trọng. Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao, sử dụng các phương tiện máy móc hiện đại đáp ứng đúng tiến độ thi công. Phục vụ quý khách 24/7 tận tâm, tận tình. Chính sách bảo hành dài hạn, khắc phục mọi sự cố mà khách hàng gặp phải.

don-vi-chuyen-thi-cong-lan-can-biet-thu-chuyen-nghiep
Đơn vị chuyên thi công lan can biệt thự chuyên nghiệp tại Minh Phúc

Trên đây là những hình ảnh ban công sắt nghệ thuật biệt thự cổ điển, ban công mỹ thuật biệt thự tân cổ điển sang trọng với những thiết kế, kiểu dáng, chất liệu khác nhau như hình chữ nhật, hình bán nguyệt, hình vuông tương đồng với chất liệu sắt nghệ thuật cao cấp. Tùy thuộc vào sở thích, ngoại thất kiến trúc của công trình mà kiến trúc sư sẽ đưa ra các phương án thiết kế ban công biệt thự phù hợp, giúp tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

Nếu quý khách có nhu cầu thiết kế ban công biệt thự hãy liên hệ với Sắt Mỹ Thuật Minh Phúc qua số Hotline: 0938005767 – 0973134567 để được hỗ trợ tư vấn và báo giá nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *