Hướng dẫn cách làm sắt cầu thang tiêu chuẩn nhất hiện nay

Published

Categories

mau-cau-thang-sat-ket-hop-voi-mat-bac-da

Cầu thang sắt hiện nay đang dần thay thế các loại cầu thang truyền thống như: cầu thang bê tông, cầu thang gỗ, cầu thang kính,… bởi tính thẩm mỹ cũng như thời gian thi công nhanh chóng mà giá thành lại rẻ. Đặc biệt hơn nữa, hiện nay cầu thang sắt có rất nhiều mẫu mã đa dạng và độc đáo phù hợp với mọi loại không gian nhà ở. Tuy nhiên, để làm được mẫu cầu thang sắt này đòi hỏi cần có quá trình cụ thể, đạt chuẩn trong từng chi tiết. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sắt cầu thang tiêu chuẩn nhất hiện nay.

Quy trình làm sắt cầu thang đạt chuẩn tại Minh Phúc

Sắt cầu thang sẽ không thể hoàn thiện nếu như không được thực hiện theo tiêu chuẩn. Nếu sảy ra sai sót có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ sản phẩm, nghiêm trọng hơn nữa là còn ảnh hưởng đến chất lượng của công trình. Chính vì vậy khi làm sắt cầu thang bạn cần thực hiện đúng theo từng bước sau đây:

quy-trinh-lam-sat-cau-thang-dat-chuan
Quy trình làm sắt cầu thang đạt chuẩn tại Minh Phúc

Lựa chọn vật liệu làm cầu thang sắt

Để đảm bảo cầu thang sắt mỹ thuật được chắc chắn thì bạn cần phải lựa chọn vật liệu chất lượng cao. Khi làm cầu thang sắt thì vật liệu chính sẽ là sắt, có thể kết hợp với gỗ, inox hoặc kính cường lực để tạo nên một sản phẩm cầu thang sắt thật ấn tượng. Bạn nên mua vật liệu tại đơn vị uy tín cho dù có mắc hơn một chút nhưng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Thi công lắp đặt phần khung xương

Công đoạn này sẽ quyết định toàn bộ đến mức độ chắc chắn của cầu thang sắt, vì vậy đặc biệt chú ý đến bước này. Trước khi tiến hành lắp đặt thì người thợ cần phải đo đạc cũng như đánh dấu kỹ càng để đảm bảo quy trình lắp đặt phần khung xương chính xác nhất.

Một điều cần lưu ý: Mối hàn cần phải được hàn kỹ càng, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Thi công lắp đặt phần bậc thang

Người thợ thi công cần phải chia khẩu độ giữa các bậc thang sao cho hợp lý nhất thì mới có thể lắp đặt phần bậc thang. Để thực hiện được điều này thì cần phải dựa vào chiều cao của cầu thang. Đầu tiên, người thợ sẽ gắn mặt bích đỡ bậc, chúng sẽ được liên kết với phần xương bằng mối hàn. Tiếp đó là phần mặt bậc, bạn sẽ sử dụng vít để có thể kết nối chúng lại với nhau. Người thợ thi công cần chú ý bước này, đảm bảo tính thẩm mỹ cho bề mặt bậc cầu thang.

Sơn tĩnh điện cho cầu thang sắt

Việc sơn tĩnh điện giúp cho cầu thang đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn hơn trong quá trình di chuyển, ngoài ra còn giúp tăng tuổi thọ cho cầu thang sắt. Ngoài việc sơn tĩnh điện thì bạn cũng có thể áp dụng phương pháp phun sơn hoặc quét sơn truyền thống.

Kiểm tra và vệ sinh cầu thang sắt

Sau các bước làm sắt cầu thang thì bạn nên kiểm tra lại toàn bộ cầu thang một lần nữa để đảm bảo không có bất kỳ sai sót nào xảy ra. Có như vậy thì cầu thang mới có thể ứng dụng cho người dùng. Ngoài ra, bạn cũng cần vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng nhé!

>> Top 100+ mẫu khung cửa sổ sắt mỹ thuật đẹp nhất hiện nay

Gợi ý một số mẫu cầu thang sắt đẹp nhất 2023

Với những ngôi nhà cao tầng, mẫu cầu thang đẹp chính là yếu tố giúp nổi bật lên tổng thể cho toàn ngôi nhà. Nhằm mục đích giúp quý khách có thêm nhiều sự lựa chọn, Minh Phúc xin gửi đến quý khách các mẫu cầu thang sắt đẹp nhất 2023:

cau-thang-sat-duoc-thiet-ke-toi-gian
Cầu thang sắt được thiết kế tối giản kết hợp với tay vịn gỗ
mau-cau-thang-sat-ket-hop-voi-mat-bac-da
Mẫu cầu thang sắt kết hợp với mặt bậc đá, dễ dàng di chuyển
mau-cau-thang-sat-ket-hop-voi-mat-bac-go
Mẫu cầu thang sắt kết hợp với mặt bậc gỗ hiện đại
cau-thang-sat-xoan-co-tay-vin-uon-luon
Cầu thang sắt xoắn có tay vịn uốn lượn vô cùng đẹp
mau-cau-thang-sat-lam-noi-bat-len-thiet-ke-hien-dai
Mẫu cầu thang sắt làm nổi bật lên thiết kế hiện đại
cau-thang-sat-duoc-thiet-ke-co-dien
Cầu thang sắt được thiết kế theo phong cách cổ điển

5 lưu ý khi lựa chọn cầu thang sắt cho ngôi nhà của bạn

Cầu thang là nơi kết nối không gian tầng dưới với tầng trên của ngôi nhà, là yếu tố không thể thiếu đối với bất kỳ ngôi nhà cao tầng nào. Nhưng bạn đã biết cách để lựa chọn được mẫu cầu thang phù hợp với ngôi nhà của mình chưa? Cùng tiếp tục theo dõi để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Chọn cầu thang sắt theo phong cách thiết kế nhà ở

cau-thang-co-dien-duoc-thiet-ke-theo-phong-cach-nha-o
Cầu thang cổ điển được thiết kế theo phong cách nhà ở

Cầu thang phù hợp với phong cách ngôi nhà là yếu tố đầu tiên cũng là yếu tố quan trọng nhất. Với những căn nhà có diện tích lớn thì sẽ có đa dạng sự lựa chọn cầu thang hơn. Nhưng với những căn nhà nhỏ thì việc này lại vô cùng hạn chế, bạn nên chọn những loại cầu thang sắt ít uốn lượn, có thiết kế tối giản, vừa giúp tăng không gian mà còn tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.

Lựa chọn chất liệu bề mặt cầu thang sắt

Đối với việc làm sắt cầu thang thì phần khung lan sẽ chủ yếu là sắt, phần mặt cầu thang thì sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn về chất liệu. Bạn có thể chọn bề mặt bằng gỗ, kính, đá , gạch men hoặc bê tông,… Bên cạnh đó, để đảm bảo cầu thang có thể duy trì được vẻ đẹp và độ bền lâu dài thì bạn nên tham khảo những đơn vị có kinh nghiệm làm sắt cầu thang nhé!

Lựa chọn màu sơn cầu thang hợp phong thủy

Việc lựa chọn màu sơn sẽ phụ thuộc vào mệnh của gia chủ để đảm bảo mọi người trong gia đình đạt được nhiều tài lộc, sức khỏe và may mắn trong cuộc sống. Dưới đây là một số màu sắc tùy thuộc vào mệnh mỗi người:

lua-chon-mau-sac-cau-thang-sat-phu-hop-phong-thuy
Lựa chọn màu sắc cầu thang sắt phù hợp phong thủy
  • Mệnh Kim: Vàng, Xám, Trắng
  • Mệnh Mộc: Xanh Dương, Đen, Xanh Lá Cây
  • Mệnh Hỏa: Xanh Lá Cây, Đỏ, Tím
  • Mệnh Thủy: Đen và Trắng
  • Mệnh Thổ: Đỏ, Hồng Cam, Vàng Nhạt, Vàng Nâu.

Ngoài ra, bạn vẫn có thể lựa chọn màu sắc cầu thang theo phong cách nhà ở để đảm bảo sự liên kết các vật dụng trong ngôi nhà của bạn.

Lan can cầu thang sắt phù hợp với ngôi nhà

lan-can-cau-thang-sat-hien-dai-phu-hop-thiet-ke-ngoi-nha
Lan can cầu thang sắt hoa văn phù hợp với thiết kế ngôi nhà hiện đại

Lan can chính là bộ phận không thể thiếu khi làm sắt cầu thang. Hiện nay, 2 loại lan can được sử dụng phổ biến đó là lan can hoa văn và lan can sắt thẳng. Tùy từng mẫu cầu thang mà bạn có thể lựa chọn loại lan can phù hợp.

  • Lan can sắt thẳng: phù hợp với những mẫu cầu thang sắt ít họa tiết, đơn giản, những gia đình hạn chế chi phí.
  • Lan can hoa văn: được dùng cho cầu thang sắt nghệ thuật là chủ yếu, kiểu dáng bắt mắt và đa dạng, nhưng giá thành lại khá cao.

Mức giá làm sắt cầu thang bao nhiêu?

Mức giá để làm sắt cầu thang sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như kích thước, loại sắt, chất liệu đi kèm,… Dưới đây là bảng giá để bạn có thể tham khảo:

BẢNG GIÁ LÀM SẮT CẦU THANG 2023
STT PHÂN LOẠI GIÁ (VNĐ)
1 Cầu thang sắt tay vịn gỗ 700.000 – 900.000
2 Cầu thang sắt xương cá 1.250.000 – 2.400.000
3 Cầu thang sắt xoắn ốc >1.600.000
4 Cầu thang sắt nghệ thuật 1.150.000 – 4.300.000
Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, để được báo giá quý khách vui lòng liên hệ: 0938005767

>> Vậy bảng báo giá lan can ban công sắt nghệ thuật bao nhiêu? Xem ngay nhé!

Tại sao mọi người lại ưu tiên lựa chọn sắt cầu thang?

  • Cầu thang sắt vô cùng cứng, có độ bền cao và chắc chắn
  • Có thể kết hợp được với nhiều chất liệu khác như như: kính, gỗ, đá, inox,…
  • Dễ dàng tạo dáng và uốn nắn
  • Có giá thành khá rẻ so với những loại cầu thang khác như cầu thang kính, cầu thang gỗ,…
  • Thời gian lắp đặt vô cùng nhanh chóng
  • Dễ dàng bảo dưỡng và vệ sinh

Kết luận

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi về chủ đề “làm sắt cầu thang đơn giản” đang được thịnh hành nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết trên, có thể đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của các bạn. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0938005767

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *