Cách làm xích đu bằng sắt tại nhà ĐƠN GIẢN – TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Published

Categories

cach-lam-xich-du-bang-sat-don-gian

Bạn đang có ý tưởng tô điểm cho khoảng không gian trong sân bằng 1 chiếc xích đu siêu đáng yêu. Nhưng thay vì mua xích đu bên ngoài, bạn muốn tìm hiểu cách làm xích đu bằng sắt. Với bài viết sau đây Sắt Mỹ Thuật Minh Phúc sẽ hướng dẫn bạn cách làm xích đu sắt đơn giản nhất tại nhà và cách bảo quản xích đu bằng sắt như mới..

Nguyên liệu sử dụng làm xích đu bằng sắt

nguyen-lieu-lam-xich-du-bang-sat-tai-nha
Bạn hãy chuẩn bị 1 máy cắt kim loại, 1 máy hàn kim loại và các thanh ống sắt với kích thước to, nhỏ khác nhau

Những vật dụng, nguyên liệu bạn cần chuẩn bị trước khi tiến hành làm xích đu cần có những gì? Việc làm xích đu này cũng không tốn quá nhiều thời gian tìm kiếm vật liệu. Vì vậy hãy đảm bảo những nguyên vật liệu ngay từ đầu nhé. Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị 1 máy cắt kim loại, 1 máy hàn kim loại và các thanh ống sắt với kích thước to, nhỏ khác nhau vừa đủ để làm xích đu

Phần đệm dùng để ngồi cho xích đu. Sơn và chổi lăn sơn để tăng tính thẩm mỹ cho xích đu. Cùng với một vài phụ kiện trang trí giúp cho xích đu thêm phần nổi bật.

Cách làm xích đu bằng sắt đơn giản nhất chỉ bằng 3 bước

Tại sao chúng ta nên tự làm xích đu sắt hơn là việc mua chúng ở các cửa hàng?

  • Thứ nhất: Bạn có tiết kiệm được một khoản tiền vì không phải mất quá nhiều tiền để chi trả cho một chiếc xích đu mới.
  • Thứ hai: Bạn có thể tận dụng những vật liệu có sẵn ở nhà và chỉ bổ sung thêm những chất liệu còn thiếu.
  • Thứ ba: Bạn hoàn toàn có thể tham khảo các mẫu thiết kế xích đu sắt trên mạng và sáng tạo theo các mẫu bạn thích.
cach-lam-xich-du-bang-sat-don-gian-trong-3-buoc
Cách làm xích đu bằng sắt đơn giản nhất tại nhà chỉ trong 3 bước

Cách làm xích đu bằng sắt đơn giản được tiến hành theo các bước như sau:

  • Bước 1: Lên kế hoạch thiết kế về các số đo chiều rộng, chiều dài và chiều cao của chiếc xích đu sắt sao cho hợp lý.
  • Bước 2: Sau khi xây dựng được ý tưởng thiết kế xích đu sắt, chúng ta thực hiện theo như bản vẽ tiến hành làm phần khung treo xích đu và các thanh sắt kèm theo. Khi tiến hành cắt các kích thước của thanh sắt, chúng ta nên cắt làm sao cho đúng với kích thước mà chúng ta đã đặt ra trước đó.
  • Bước 3: Chuẩn bị đầy đủ các bộ phận của xích đu, tiến hành lắp ghép các bộ phận cấu tạo của nó lại với nhau nhờ sự hỗ trợ của máy hàn.

Bạn cũng có thể sử dụng ốc vít để tạo ra một chiếc xích đu hoàn chỉnh hơn. Và tùy vào sở thích của mỗi người, chúng ta có thể thiết kế thêm phần mái che cho chiếc xích đu bằng sắt của mình.

Đây chính là cách làm xích đu bằng sắt đơn giản nhất. Chỉ với cách làm xích đu bằng sắt như trên, bạn đã có thể tạo ra một chiếc xích đu sắt không chỉ làm cho không gian sân vườn của mình thêm đẹp mà còn có thể tiết kiệm một khoản chi phí kha khá.

Ưu điểm khi sử dụng xích đu bằng sắt tự làm

uu-diem-khi-su-dung-xich-du-bang-sat
Xích đu bằng sắt sẽ được sơn tĩnh điện nhằm bảo vệ khỏi thời tiết và nó không hấp thụ nhiệt

Cách làm xích đu bằng sắt đơn giản mang lại nhiều ưu điểm như:

Độ bền cao và đảm bảo an toàn

Vì xích đu sắt thường treo cao so với mặt đất và hay đung đưa nên an toàn cho người sử dụng phải đặt lên hàng đầu, tránh trường hợp ghế bị rơi xuống đất khi có người ngồi. Với những xích đu được làm bằng sắt ngoài trời thì bạn hoàn toàn tin tưởng về độ chắc chắn. Bạn cũng cần tuân thủ những yêu cầu khi sử dụng xích đu. 

Xích đu bằng sắt sẽ được sơn tĩnh điện nhằm bảo vệ khỏi thời tiết và nó không hấp thụ nhiệt. Giúp cho xích đu sắt không cần phải bảo trì cũng như có độ bền cao.

Công việc bảo trì cũng dễ dàng

Bạn tiến hành lau dọn sạch sẽ bề mặt với khăn ẩm hay chất tẩy nhẹ cho sản phẩm được sạch sẽ hơn.

Lắp ráp thực hiện tối ưu

Hiện nay, xích đu bằng sắt với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau nhưng cấu tạo lại có phần tương đồng. Bao gồm khung sắt hai bên, 1 ghế xích đu, một dây xích và thanh ngang thăng bằng . Tất cả các bộ phận đã được nhà sản xuất khoan lỗ, bạn chỉ cần lắp ráp vào các vị trí đó cho vừa vặn. 

Cách bảo quản xích đu bằng sắt luôn mới 

cach-bao-quan-xich-du-bang-sat-tai-nha
Trước khi tiến hành rửa xích đu, bạn  hãy dùng những dụng cụ để lau qua bề mặt xích đu một lần

Dưới đây là hướng dẫn của Minh Phúc để giữ cho xích đu sắt của bạn luôn luôn như mới:

Xử lý xích đu bằng sắt bị gỉ sét 

Để loại bỏ các gỉ trên xích đu sắt thì sử dụng hành tây hay khoai tây để loại bỏ. Tiến hành loại bỏ gỉ bằng cách bổ đôi rồi đem chà lên phần đang bị gỉ sét. Bên cạnh dùng giấm cũng có thể xử lý được. Sau khi chà xong, bạn lấy khăn khô sạch lau và những vết gỉ đó đã trôi đi mất.

Vệ sinh bụi bẩn trên xích đu

Trước khi tiến hành rửa xích đu, bạn  hãy dùng những dụng cụ để lau qua bề mặt xích đu một lần. Dùng chổi, khăn để loại những lớp bụi bặm trên ghế xích đu. Sau đó bạn dùng nước rửa chén đã được pha loãng rồi rửa sạch lại với nước. Sau đó thì bạn đem xích đu sắt ra phơi khô dưới thời tiết nắng ráo cho nhanh khô.

Sơn lại xích đu khi đã dùng lâu 

Lớp sơn bên ngoài của xích đu sắt sẽ bị bạc màu và phai khi sử dụng lâu. Để cho chúng luôn mới thì bạn nên sơn sửa lại chúng theo định kỳ. Hãy lựa chọn những loại sơn có chất lượng tốt, an toàn cho sức khoẻ và tạo độ bóng đẹp cho bề mặt xích đu.

Sắt Mỹ Thuật Minh Phúc – Địa chỉ cung cấp các sản phẩm sắt mỹ thuật uy tín 

sat-my-thuat-minh-phuc
Sắt Mỹ Thuật Minh Phúc hiện đang là cung ty chuyên thiết kế và bán ra thị trường các sản phẩm sắt chất lượng

Sắt Mỹ Thuật Minh Phúc hiện đang là cung ty chuyên thiết kế và bán ra thị trường các sản phẩm sắt mỹ thuật chất lượng. Với chất liệu nguồn gốc rõ ràng và đạt tiêu chuẩn. Đội ngũ công nhân viên có chuyên môn cao, chu đáo tận tình với khách hàng.

Tư vấn rõ ràng sau khi xác nhận thủ tục yêu cầu của khách hàng, các kỹ thuật viên của Sắt Mỹ Thuật Minh Phúc sẽ tiến hành tư vấn và đưa ra những mẫu thiết kế phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Sau đó báo giá, gửi hàng nên khách hàng có thể yên tâm vì Sắt Mỹ Thuật Minh Phúc. Thời gian bảo hành dài và sửa chữa miễn phí.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách làm xích đu bằng sắt tại nhà và đưa ra đơn vị cung cấp nguyên liệu, mẫu xích đu đẹp, an toàn mà bạn có thể biết. Hy vọng những chia sẻ trên đã mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Mời các bạn tham khảo một số thông tin sau:

? 100+ mẫu cầu thang sắt mỹ thuật ấn tượng nhất hiện nay

? 100+ mẫu lan can sắt mỹ thuật sang trọng và an toàn

? 100+ mẫu cửa cổng sắt mỹ thuật hot nhất 2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *